Sự khác nhau giữa Podcast và Blog

podcast va blog

Chỉ hơn một thập kỷ trước, từ ’blog, thậm chí còn không tồn tại. Mười năm sau, các phương tiện truyền thông chính thống bắt đầu sử dụng từ ’blog Thường xuyên mà không bận tâm để giải thích nó. Ngày nay, có hàng triệu blog. Blog đã trở thành một phần của một cái gì đó lớn hơn đáng chú ý bởi bất kỳ tiêu chuẩn. Và trong một khoảng thời gian ngắn, viết blog đã trở thành hình thức giao tiếp mới đột nhiên xâm nhập vào văn hóa của chúng ta. Chắc chắn, viết blog theo nhiều cách và nó có lợi ích, điều mà podcast không thể đạt được. Tuy nhiên, so sánh podcast và blog và trả lời câu hỏi nào tốt hơn? Câu hỏi không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Có những lợi ích cho podcasting mà blog cũng có thể đạt được. Nhưng sau đó không có quá nhiều người nghe podcast.

Contents

Blog là gì?

Blog là một website thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến, với cách trình bày các bài viết mới nhất được đưa lên đầu. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ thích.

Định nghĩa về blog (weblog) chỉ có vậy thôi, mặc dù qua nhiều năm thì lằn ranh giữa website và blog đã bị xóa nhòa đi. Bạn sẽ hiểu kỹ thêm ở phần sau.

Blog dùng để làm gì

Mọi người và công ty sử dụng blog nhằm nhiều mục đích khác nhau. Sau đây là một số ví dụ cụ thể về mục đích viết blog:

  • Bạn có đam mê về một chủ đề và muốn chia sẽ nó cho cộng đồng.
  • Bạn đang làm một dự án học thuật, ví dụ như hiệu quả của việc kiểm tra giấc ngủ và muốn lưu thông tin quá trình này.
  • Bạn đang vận hành một việc kinh doanh và cần nó giúp để bán sản phẩm tốt hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách giải thích thêm cho sản phẩm.
  • Bạn đang muốn biến blog thành một công cụ kiếm tiền.

Một blog, giống như một website tin tức hay một trang nhận ký, nó có cấu trúc riêng. Tùy vào loại blog thì cấu trúc sẽ khác nhau, nhưng vẫn có tiêu chuẩn chung mà nhìn vào bạn sẽ biết ngay đó là blog.

Podcast là gì?

Mặc dù, podcasting đã tồn tại hơn một thập kỷ nay, nhưng vẫn còn một số khó chịu khi định nghĩa nó là một phương tiện. Podcast là một tệp âm thanh hoặc video kỹ thuật số theo yêu cầu thường được phát dưới dạng một loạt các tập có thể được nghe trong lịch trình của bạn. Podcast giống như một đài phát thanh Internet theo yêu cầu mà không có sự ràng buộc về lịch trình và thời gian của phương tiện truyền thông phát sóng. Một podcast có thể miễn là nó cần phải được nghe và nghe hoặc tải xuống để nghe trong tương lai. Nó chủ yếu là một phương tiện di động có thể được tiêu thụ trong không gian đô thị, trong khi quá cảnh, trên đường phố hoặc ở những nơi công cộng. Podcast phát triển mạnh trên các đối tượng toàn cầu thích hợp và chúng ít bắt nguồn từ các cộng đồng vật chất, khu vực và quốc gia. Ngoài ra, chúng giống như một công cụ truyền thông xã hội với khả năng nâng cao để tăng cường sự tham gia với đối tượng tích cực.

Trả lời